iklan banner
MASIGNCLEAN101

Kỹ thuật SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

Điều cơ bản nhất trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) là một từ khóa trang web. Từ khóa có thể xác định lượng lưu lượng truy cập blog hoặc web đến từ các công cụ tìm kiếm.


Kỹ thuật SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

Từ khóa cũng là điều được chú ý nhất trong việc áp dụng các mẹo SEO cơ bản. Do đó, việc chọn đúng từ khóa là rất quan trọng để có được kết quả tối đa.

Từ khóa là chìa khóa trong SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Các từ khóa bạn chọn sẽ đóng vai trò quyết định lượng lưu lượng truy cập hoặc khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google.

Để có kết quả tối ưu hơn, trước tiên hãy thực hiện một nghiên cứu trong việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp.

Các từ khóa được chọn phải là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn chọn từ khóa sai, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến khách truy cập yên tĩnh. Nhưng, nếu các từ khóa được chọn là chính xác, nhiều khách truy cập hơn từ công cụ tìm kiếm.

Một bài viết hoặc bài viết nên có các từ khóa tốt để hỗ trợ thứ hạng của nó trong công cụ tìm kiếm.

Một trong những mẹo khi chọn nó là sử dụng các từ khóa cụ thể hoặc có thể được gọi là từ khóa đuôi dài thay vì sử dụng các từ khóa ngắn có mức độ cạnh tranh cao. Điều này chủ yếu được sử dụng cho các blog hoặc trang web mới.

Lợi thế đạt được bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài là nó có thể làm giảm sự cạnh tranh cho một từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.

Do đó, cơ hội bài viết xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm sẽ còn lớn hơn nữa. Ngoài ra, người tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm cũng thường sử dụng một số từ để tìm kiếm.


Trước đây, trước tiên hãy đăng ký vào công cụ tìm kiếm trang web bạn có, đặc biệt là Google. Bởi vì hiện tại công cụ tìm kiếm Google là phổ biến nhất so với các công cụ tìm kiếm khác.

Đối với blogger / blogspot, người dùng không cần phải đăng ký trang web với Google. Blogger sẽ tự động đăng ký blog của bạn trên công cụ tìm kiếm Google nếu bạn không thay đổi cài đặt mặc định.

Đối với những người muốn học SEO miễn phí, trước tiên hãy nắm vững các kỹ thuật SEO cơ bản.

Dưới đây, sẽ có 3 mẹo cơ bản để học SEO cho người mới bắt đầu, những người cần biết trong việc thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm:

Xác định chính xác tiêu đề trang (thẻ tiêu đề)
Tạo một mô tả hiệu quả (mô tả meta)
Sử dụng từ khóa trên trang

Dưới đây sẽ được giải thích chi tiết hơn về ba điều trên.



1. Xác định chính xác tiêu đề trang (thẻ tiêu đề)

Tiêu đề trang là câu có trong thẻ tiêu đề và nằm giữa các thẻ đầu.

Tiêu đề này sẽ được sử dụng làm tiêu đề của tab của một trang được mở trong trình duyệt web. Ngoài ra, thẻ tiêu đề này cũng sẽ được các công cụ tìm kiếm đọc làm tiêu đề web trong kết quả tìm kiếm.

Đây là một ví dụ về mã.

<title>Thủ thuật Blogger | Kiếm tiền Online</title>

Xem thêm về cách đặt thẻ tiêu đề trong tệp HTML.

Thẻ tiêu đề là một trong những thành phần quan trọng nhất trong tối ưu hóa trang. Bởi vì thẻ này sẽ hiển thị cho công cụ tìm kiếm chủ đề nào đang được thảo luận trong văn bản và sẽ xuất hiện ở hàng đầu tiên trước khi mô tả.

Đầu tiên người đọc cũng sẽ thấy tiêu đề của bài viết so với nội dung của nó để chọn trang web nào sẽ mở trong kết quả tìm kiếm.

Do đó, đừng làm cho tiêu đề của một bài viết bất cẩn.

Một trong những điều cần làm là thêm các từ khóa đã chọn vào tiêu đề trang. Ngoài ra để có kết quả tối ưu, hãy đặt từ khóa ở đầu tiêu đề trang. Bởi vì càng đặt trước các từ khóa thì càng tốt.

Một sai lầm thường được thực hiện là đặt tiêu đề thương hiệu hoặc trang chủ ở đầu tiêu đề bài viết.

Nếu bạn là người dùng blogspot và sử dụng một mẫu mặc định, thương hiệu sẽ được tạo ở đầu tiêu đề của mỗi bài viết. Trong các mẹo SEO, điều này không được khuyến khích. Vì vậy, để có kết quả tốt hơn, hãy đặt thương hiệu ở cuối tiêu đề.

Mẹo để xác định tiêu đề trang

Để có thể tạo ra một tiêu đề bài viết hay trong mắt người đọc và các công cụ tìm kiếm, bạn nên biết các mẹo. Những lời khuyên sau đây cần được biết đến trong việc tạo tiêu đề bài viết.

Tạo một tiêu đề theo nội dung của bài viết

Tiêu đề nên được thực hiện mô tả nội dung bằng văn bản của một trang.

Dựa trên hướng dẫn bắt đầu SEO do Google thực hiện, người ta cho rằng tránh tạo ra các tiêu đề không có kết nối với nội dung / nội dung của trang. Ngoài ra, tránh đặt các tiêu đề mặc định hoặc tối nghĩa như "Chưa có tiêu đề", "Trang mới 1".

Nếu trang của bạn được bao gồm trong mười tìm kiếm hàng đầu của Google với một số từ khóa nhất định, thì rất có thể trang đó sẽ bị tràn ngập bởi khách truy cập, đặc biệt nếu nó được xếp hạng đầu tiên.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu tiêu đề của bài báo được thực hiện tốt. Có thể khách truy cập sẽ thích các bài viết có tiêu đề như thế này và khả năng được nhấp sẽ lớn hơn.

Thậm chí có khả năng bài viết của bạn sẽ được nhấp nhiều hơn bài viết theo thứ tự cao hơn nhưng có tiêu đề tầm thường.

2. Tạo một mô tả hiệu quả (mô tả meta)

Mô tả là một vài câu trích đoạn từ một bài viết

Một mô tả quan trọng để thêm vào mỗi trang vì có thể Google sẽ sử dụng nó làm đoạn trích hoặc đoạn trích trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù Google có thể tạo đoạn trích riêng để hiển thị các câu có liên quan.

Giống như tiêu đề, cũng thêm từ khóa vào đầu mô tả. Sau đó, làm thế nào để bạn thêm một mô tả? Mô tả được tạo bằng cách sử dụng thẻ meta mô tả trong mẫu. Thẻ meta này sẽ trông như thế này.

<meta name="description" content="Thủ thuật Blogger, Kiếm tiền Online"/>

Google cũng có thể sử dụng các mô tả đến từ Dự án thư mục mở (ODP) nếu trang web của bạn được đăng ký tại đó. Bạn có thể đọc nó trong một bài viết từ Google liên quan đến đoạn trích.

Sử dụng thẻ meta sau để ngăn tất cả các công cụ tìm kiếm sử dụng dữ liệu từ ODP làm mô tả trang.

<meta name="robots" content="NOODP">

Nếu bạn chỉ muốn ngăn Google sử dụng các mô tả từ ODP, hãy sử dụng thẻ meta sau.

<meta name="googlebot" content="NOODP">

Theo Google thông qua Blog trung tâm của Webmaster, các mô tả meta không ảnh hưởng đến vị trí của trang web trong các công cụ tìm kiếm, nhưng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp.

Tuy nhiên, gián tiếp mô tả meta cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bởi vì nhấp qua có tác động đến trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).


Dưới đây sẽ được giải thích về một số mẹo SEO cơ bản trong việc mô tả một bài viết.

Mô tả được thực hiện theo nội dung của bài viết

Tương tự như làm tiêu đề, mô tả cũng phải được thực hiện theo bài viết. Hãy mô tả đúng để mô tả nội dung của văn bản. Đừng mô tả không có kết nối với nội dung.

Không chỉ chứa từ khóa

Khi tạo một mô tả, đừng chỉ nhập từ khóa vào đó. Bởi vì không chỉ các công cụ tìm kiếm, mô tả này cũng sẽ được đọc bởi người tìm kiếm thông tin. Vì vậy, để thuận tiện cho người đọc, hãy mô tả chất lượng, không hoàn toàn chứa đầy từ khóa.

Mô tả cũng nên được thực hiện để khuyến khích khách truy cập nhấp vào chúng. Bởi vì bên cạnh tiêu đề, người đọc cũng có thể xem phần mô tả như một sự cân nhắc để xác định trang web sẽ được mở.

Tạo một thẻ tiêu đề và mô tả meta độc đáo hoặc khác nhau trong mỗi bài viết.

3. Sử dụng từ khóa trên trang

Bên cạnh việc được sử dụng trong tiêu đề và mô tả, từ khóa cũng được sử dụng trong nội dung của trang.

Bạn có thể lặp lại từ khóa nhiều lần để chỉ ra từ khóa của một bài viết. Lưu ý rằng sự lặp lại của các từ khóa là không quá mức. Đừng lặp lại với những câu logic. Không được tự ý thêm từ khóa nếu thực sự không cần thiết trong câu.

Sau đó, những gì về mật độ từ khóa?

Mật độ từ khóa hoặc mật độ từ khóa trên một trang thực sự được sử dụng để ảnh hưởng đến SEO. Nhưng bây giờ mật độ từ khóa không còn có vai trò trong Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Quan trọng nhất, thêm từ khóa một cách tự nhiên.

Lặp lại từ khóa tốt hơn bằng cách sử dụng các biến thể từ, nghĩa là các từ khóa cụ thể hơn, thay vì chỉ lặp lại các từ khóa chính xác. Bằng cách có nhiều biến thể từ khóa, cơ hội bài viết xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm sẽ còn lớn hơn nữa.

Một kỹ thuật SEO cơ bản khá quan trọng là về nơi các từ khóa được đặt. Sau đó, làm thế nào để bạn đặt từ khóa tốt để tối ưu hóa? Có một số nơi cần chú ý để đặt từ khóa trong đó. Trong số đó là như sau.

Tiêu đề thẻ (H1, H2, H3, ....)

Thẻ tiêu đề này được sử dụng để tạo một trang có cấu trúc bằng tiêu đề và phụ đề chính.

Tiêu đề thẻ phải được thực hiện tuần tự, không bất cẩn. Điều này có nghĩa là không có thẻ tiêu đề nào nhảy đến tiêu đề quá mức.

Cũng thêm từ khóa vào thẻ này. Google sẽ thích các trang web như thế này.


URL nên được thực hiện không quá dài. Một URL ngắn hơn sẽ tốt hơn. Cũng sử dụng từ khóa trong việc tạo URL.


Thêm từ khóa vào văn bản của liên kết. Tránh tạo liên kết văn bản với các từ không liên quan đến trang đích, ví dụ: "bấm vào đây".

Liên kết được thêm vào có thể là liên kết nội bộ hoặc liên kết bên ngoài. Cả hai loại liên kết nếu được sử dụng đúng cách cũng có thể giúp xếp hạng trang web trong công cụ tìm kiếm.

Ngày xưa

Các thẻ Alt sẽ được người đọc xem dưới dạng văn bản trong hình ảnh nếu trình duyệt web không thể mở nó. Vì lý do này, tạo văn bản trong thẻ alt có thể mô tả hình ảnh.

Thẻ này cũng sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy hình ảnh trên một trang web với các từ khóa nhất định trong tìm kiếm hình ảnh.

Tốt nhất là sử dụng từ khóa một cách hiệu quả trong các đoạn văn mà không làm chúng quá mức.

Đó là những mẹo SEO cơ bản cần được biết đến khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ba mẹo cơ bản ở trên là mẹo SEO onpage.

Hy vọng những lời khuyên này có thể giúp bạn học SEO miễn phí.
Share This :
Rhokage Rio

Là một nhà thiết kế web thích tìm hiểu những điều mới về blog, mẫu, mã hóa và kinh doanh trực tuyến. Để tìm hiểu những điều mới, đòi hỏi sự kiên nhẫn và thấu đáo trong việc học chúng.

Không có nhận xét nào