iklan banner
MASIGNCLEAN101

8 xu hướng SEO sẽ thống trị năm 2019

Với xu hướng tiếp thị mới xuất hiện thường xuyên và Google thay đổi thuật toán tìm kiếm quanh năm, Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) luôn chứng kiến ​​sự phát triển mới hàng năm. Một chiến lược để chiến thắng trong kinh doanh và cuộc sống là luôn luôn nhìn về phía trước để dự đoán tương lai và lên kế hoạch trước cho phù hợp. Điều này mang lại cho bạn một lợi thế so với đối thủ và đặt bạn vào vị trí lợi thế. Làm tương tự cho chiến lược SEO của bạn sẽ có kết quả tác động tương tự. Và thời điểm nào tốt hơn để làm điều đó hơn bây giờ khi năm 2018 đang gấp và năm mới đang nhanh chóng đến gần.

Hôm nay, chúng tôi muốn cho bạn thấy một số xu hướng chính rất có thể sẽ khuấy động bối cảnh tìm kiếm vào năm 2019 để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn để giành chiến thắng trong tiếp thị của mình trong năm tới.

Sẵn sàng cho điều này? Chúng ta hãy đi đến đó:

1. CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN ​ SEO

Blockchain là từ thông dụng của thời điểm này. Nếu bạn đã nghe nói về Bitcoin, thì rất có thể bạn đã nghe một vài điều về blockchain. Đó là công nghệ cung cấp năng lượng cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Mấu chốt của công nghệ blockchain là nó cho phép người dùng thực hiện các giao dịch một cách an toàn và minh bạch mà không cần người trung gian. Thay vì ghi dữ liệu trong cơ sở dữ liệu truyền thống, công nghệ sử dụng sổ cái phân tán và thuật toán đồng thuận để lưu trữ dữ liệu theo định dạng phi tập trung.




Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, đây là một suy nghĩ lại cơ bản về cách dữ liệu được theo dõi trực tuyến. Bây giờ, blockchain không chỉ là một từ thông dụng. Nó thực sự được dự báo sẽ phá vỡ một loạt các ngành công nghiệp trong những năm tới và SEO không nằm ngoài điều này.

Chính xác thì blockchain ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Trong năm 2019 và hơn thế nữa, các nhà tiếp thị dự kiến ​​sẽ tận dụng công nghệ tuyệt vời này để xây dựng mối quan hệ dựa trên niềm tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ.

Công nghệ này vẫn đang được phát triển và thử nghiệm cho một số loại trường hợp sử dụng trong tiếp thị. Nhưng một điều đã được thử từ trước đến nay về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là, vì chất lượng của chiến dịch SEO thường chủ yếu dựa vào chất lượng lưu lượng truy cập, các chuyên gia đang nỗ lực tìm cách công nghệ blockchain có thể giúp các tổ chức đảm bảo chất lượng cao trong nước lưu lượng truy cập vào các chiến dịch SEO của họ.

Vì blockchain có thể theo dõi dữ liệu của từng người dùng một cách độc lập, nên nó sẽ đảm bảo tính xác thực của lưu lượng truy cập SEO trong nước cho các tổ chức, do đó giảm gian lận và quảng cáo tiếp thị và quảng cáo.



Người ta hy vọng rằng blockchain có thể được sử dụng trong SEO để xác thực không chỉ lưu lượng truy cập trong nước mà cả các liên kết ngược. Những điều này và hơn thế nữa đã được thử nghiệm và vào năm 2019, SEO và các lĩnh vực tiếp thị khác như quảng cáo, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và theo dõi tín hiệu mua hàng của khách hàng tiềm năng sẽ bắt đầu thấy kết quả.

2. DI ĐỘNG LÀ THIẾT BỊ MỚI

Đến cuối năm 2017, Google bắt đầu thử nghiệm lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, tất cả là về các trang web xếp hạng dựa trên tối ưu hóa di động cá nhân của họ, trái ngược với xếp hạng dựa trên trải nghiệm trên máy tính để bàn. Điều này đã đi theo một cột mốc trước đó vào năm 2016, trong đó lần đầu tiên thiết bị di động đã vượt qua máy tính để bàn để trở thành thiết bị mặc định được sử dụng để truy cập web.

Vào tháng 3 năm 2018, Google đã thông báo rằng sau một năm rưỡi thử nghiệm và thử nghiệm cẩn thận, giờ đây họ đã di chuyển các trang web tuân theo các thực tiễn tốt nhất để lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Quá trình di chuyển này vẫn đang trong quá trình hoàn thành và năm 2019 sẽ thấy nó hoàn toàn thay đổi.


Nắm bắt xu hướng này, không có lý do gì để trì hoãn việc tối ưu hóa thiết bị di động ngoại trừ bạn muốn Google lập chỉ mục thứ gì đó bạn không thể hiển thị cho người dùng di động. Nhưng bạn không muốn đi theo con đường đó. Một lượng lớn lưu lượng truy cập đang sử dụng điện thoại di động để duyệt Internet.

Statista báo cáo rằng trong năm 2018, 52,2 phần trăm tất cả lưu lượng truy cập trang web trên toàn thế giới đã được tạo thông qua các thiết bị di động, tăng từ 50,3 phần trăm trong năm trước và 0,7 phần trăm trong năm 2009.



Vì vậy, vào năm 2019, hãy theo dõi các trang của bạn để chắc chắn rằng bạn cung cấp trải nghiệm di động hoàn hảo . Bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ với Công cụ kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của chúng tôi .



3. VIDEO TRỰC TUYẾN: BÂY GIỜ CHIẾN LƯỢC

Với 78 phần trăm số người xem video trực tuyến mỗi tuần và 55 phần trăm xem mỗi ngày, lượng người xem video trực tuyến - và khối lượng nội dung video trực tuyến - đang tăng theo cấp số nhân.

Cisco thậm chí còn báo cáo rằng vào năm 2020, các video trực tuyến sẽ chiếm hơn 80% tổng lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng (85% tại Hoa Kỳ).



Người dùng xem hơn 500 triệu giờ video mỗi ngày trên YouTube. Nếu bạn chưa thúc đẩy tiếp thị video, thì bạn chắc chắn sẽ mất rất nhiều lưu lượng truy cập và để lại tiền trên bàn. Năm 2019 có thể chỉ là năm để bạn bắt đầu làm video.

Năm 2019, nội dung dựa trên video sẽ trở nên phổ biến hơn nữa giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng.




Đối với những người đã tạo video, bạn có thể muốn làm nhiều hơn, về chất lượng và tối ưu hóa.

Tại sao?

Ngày càng có nhiều người chuyển sang các nền tảng video trực tuyến để tìm kiếm sản phẩm và thông tin. Alexa cho thấy YouTube hiện là trang web bị buôn bán nhiều thứ hai, sau Google. Nhưng với xu hướng này đến sự cạnh tranh. Khi nhiều video đang được tải lên, người xem bây giờ có nhiều tùy chọn hơn. Để duy trì hoạt động, không chỉ bạn phải xuất bản video chất lượng tốt, bạn còn phải tối ưu hóa chúng để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

4. DỮ LIỆU DÙNG: SỞ HỮU LÀ THAY ĐỔI

Năm nay, một sự kiện lịch sử đã diễn ra trong thế giới web - Liên minh châu Âu ban hành quy định GDPR.

Vì lợi ích của những người quá bận rộn khi chơi Fortnite, GDPR là viết tắt của Quy định bảo vệ dữ liệu chung (2016/679). Đó là một quy định trong luật pháp EU về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư cho tất cả các cá nhân trong Liên minh Châu Âu và Khu vực Kinh tế Châu Âu. Nhưng nó cũng ảnh hưởng đến khá nhiều người sử dụng Internet để bán, mua hoặc bất cứ thứ gì.





Quy định đã được Nghị viện và Hội đồng châu Âu đồng ý vào tháng 4 năm 2016 và được đưa ra để thay thế hoàn toàn Chỉ thị bảo vệ dữ liệu 95/46 / ec vào mùa xuân 2018 là luật chính quy định cách các công ty bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân EU.

Nếu bạn đã tự hỏi ai sở hữu dữ liệu được tạo ra bởi sự tương tác của người dùng với các thuộc tính web trực tuyến, vì lý do của luật này, thì đó là người dùng sẽ tiếp tục. Không phải các doanh nghiệp thu thập nó, như nó đã từng. GDPR đã bắt đầu (và sẽ tiếp tục vào năm 2019) có tác động lớn, không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn về cách họ tiếp thị (bao gồm cả tiếp thị công cụ tìm kiếm).

Ví dụ: bạn sẽ phải cởi mở về những dữ liệu người dùng bạn thu thập, cách bạn thu thập chúng, những gì bạn làm với họ, cách bạn giữ dữ liệu an toàn, v.v. Và người dùng hiện có thể yêu cầu xem dữ liệu cá nhân của công ty bạn về họ và yêu cầu chỉnh sửa, xuất hoặc thậm chí xóa.


Nếu một công ty không tuân thủ quy định, công ty có thể bị buộc phải trả khoản tiền phạt cứng lên tới 20 triệu euro, hoặc 4% doanh thu hàng năm trên toàn thế giới của năm tài chính trước đó. Thực tế, Google đã quyết định thực hiện các thay đổi trong Analytics của mình. Bây giờ tất cả dữ liệu người dùng cá nhân hết hạn sau 26 tháng thu thập.

Điều này bao gồm dữ liệu nhân khẩu học và mối quan hệ (trước đó được Google lưu giữ vĩnh viễn), nhưng không bao gồm các phiên và hoàn thành mục tiêu.

Nhưng trong mọi trường hợp, nếu bạn không có khách hàng châu Âu, bạn có thể truy cập Google Analytics và chuyển sang tùy chọn không tự động hết hạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm như vậy, trách nhiệm dữ liệu người dùng sẽ thuộc về bạn và không còn trên Google.


5. THÊM NHIỀU TRÍ TUỆ NGHỆ THUẬT ĐANG ĐẾN

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã đến ở lại. Năm 2018 là một năm tuyệt vời cho công nghệ khi nó tạo ra một bước tiến không thể thay đổi trong một số lĩnh vực của nền kinh tế kỹ thuật số, bao gồm cả tiếp thị. Năm tới sẽ chứng kiến ​​sự tiến bộ hơn nữa của công nghệ.





Google đã bắt đầu trên mặt trận AI với RankBrain, một thuật toán học máy, dựa trên AI, đã phát minh lại đáng kể tìm kiếm. Cùng với điều này, công ty tìm kiếm đã nói rõ rằng cùng với nội dung và các liên kết ngược, RankBrain là một trong ba tín hiệu xếp hạng có ảnh hưởng nhất (trong số hàng trăm trong số chúng). Tuy nhiên, dự kiến ​​trong tương lai, Google sẽ chạm vào thuật toán để trở nên thông minh hơn và hiểu biết hơn về ngữ nghĩa.

Nhưng RankBrain không phải là yếu tố Trí tuệ nhân tạo duy nhất dự kiến ​​sẽ thúc đẩy hoặc tấn công SEO vào năm 2019. Google và các bên liên quan khác sẽ tiếp tục đào sâu vào cách AI có thể giúp tiếp thị tìm kiếm tốt hơn.

6. PHẢI CẦN TĂNG TỐC ĐỘ

Mặc dù Google từ năm 2010 cho biết tốc độ trang là yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm trên máy tính để bàn, công ty chỉ bắt đầu sử dụng tốc độ trang di động làm yếu tố xếp hạng trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động của họ vào tháng 7 năm 2018. Họ gọi đó là bản cập nhật Cập nhật tốc độ.

Điều này đã diễn ra sau khi khởi động dự án AMP vào tháng 2 năm 2016, khi Google bắt đầu hiển thị các phiên bản AMP của các trang web trong kết quả tìm kiếm di động. AMP là viết tắt của các trang di động tăng tốc và đây là công nghệ xuất bản trang web do Google điều hành được thiết kế để giúp các trang web di động tải nhanh hơn.




Bản cập nhật tốc độ Google Google chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn, đó là các trang trên mạng mang lại trải nghiệm chậm nhất cho người dùng, theo người khổng lồ tìm kiếm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng báo cáo và công cụ PageSpeed ​​cập nhật mới như PageSpeed ​​Insights (hoặc thậm chí Công cụ kiểm tra tốc độ trang của chúng tôi ) để đo lường và cải thiện tốc độ trang của bạn .



Nhưng xin lưu ý rằng vấn đề với PageSpeed ​​Insights là do dữ liệu cho số liệu được lấy trực tiếp từ báo cáo Trải nghiệm người dùng Chrome - cơ sở dữ liệu hiệu suất của người dùng thực - không có đủ dữ liệu để đo các trang web nhỏ hơn một cách đáng tin cậy.

Vì vậy, phần tốc độ của báo cáo không có sẵn cho những loại người dùng đó. Ngoài ra, báo cáo phản ánh cách trang web của bạn tải cho mỗi khách truy cập. Do đó, thật khó để đo tốc độ mỗi thiết bị của khách truy cập tải trang web của bạn nhanh như thế nào. Do đó, bạn không thể có được số liệu đó thông qua các bài kiểm tra địa phương.

Điểm tối ưu hóa vẫn có sẵn, nhưng điều đó không đủ để cho phép các trang web biết liệu chúng có trang chậm hay không. Vì vậy, ngay cả khi trang web của bạn chậm, thứ hạng của nó có thể không thay đổi. Với giới hạn này, có khả năng Google chỉ đang thử nghiệm yếu tố xếp hạng này. Có lẽ trong năm tới, họ sẽ đẩy mạnh hơn về số liệu tốc độ.

7. TÌM KIẾM VOICE: NÓI THÊM NHIỀU HƠN

Thị trường tìm kiếm đã chứng kiến ​​một sự gia tăng khá nhanh chóng khi tìm kiếm bằng giọng nói quét qua ngành công nghiệp mà không có thời gian nghỉ ngơi vào năm 2018. Alpine.ai, vào đầu năm, báo cáo rằng có khoảng một tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói mỗi tháng . Một công ty khác, comScore, nói thêm rằng vào năm 2020, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 50 phần trăm của tất cả các tìm kiếm .




Những thống kê này chỉ có một ý nghĩa: tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành xu hướng.

Sự đột biến xảy ra vào năm 2018 sẽ tiếp tục vào năm 2019, nhưng với cường độ cao hơn nhiều. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua và sử dụng nhiều công nghệ điều khiển bằng giọng nói hơn trong khi các sản phẩm như Google Home, Amazon Echo, Siri, Cortana và Amazon Alexa sẽ tiếp tục đạt được đà trên web.




Là một SEO hiểu biết, bạn nên chuẩn bị các thuộc tính trực tuyến của mình cho xu hướng này bằng cách tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Google thậm chí còn đề cập rằng có tới 20 phần trăm tất cả các tìm kiếm trên Android đến từ giọng nói.

8. PHÁT TRIỂN NỘI DUNG VẪN LÀ CHẤT LƯỢNG

Nếu có bất kỳ xu hướng nào tiếp tục quay lại hàng năm, thì đó là chất lượng nội dung. Bạn thực sự không thể phát huy chất lượng nội dung mà Internet yêu cầu. Ngày qua ngày, người dùng sẽ luôn luôn yêu cầu và hướng tới nội dung mang lại giá trị đích thực. Đó là lý do tại sao phát triển nội dung chất lượng là xu hướng và chủ đề quanh năm.




Năm 2019 sẽ không khác. Nếu bạn muốn chiếm được cảm tình của khách hàng hiện tại và người dùng tiềm năng và cũng nhận được sự ưu ái từ các công cụ tìm kiếm, thì bạn phải liên tục cung cấp nội dung chất lượng phù hợp với doanh nghiệp của bạn và trả lời câu hỏi của người dùng.

PHẦN KẾT LUẬN

Bạn muốn đưa từ khóa SEO của mình lên một cấp độ khác vào năm 2019? Bạn không phải đợi cho đến khi năm tới bắt đầu. Bạn cần phải bắt đầu ngay bây giờ! Điều tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là, để giành chiến thắng, bạn phải theo xu hướng; bạn phải làm quen với những gì các bên liên quan như Google đang làm việc và định vị lại một cách thông minh chiến lược của bạn để bay theo.
Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ những xu hướng SEO này để cung cấp cho bạn một cách chuẩn bị chắc chắn cho năm tới, 2019 và làm cho những nỗ lực SEO của bạn được tính đến. Bước tiếp theo? Bắt đầu tạo và thực hiện các chiến lược theo xu hướng!

Các bạn có ý kiến gì về nhưng mục tiêu SEO bên trên hãy để lại ý kiến của mình !
Share This :
Rhokage Rio

Là một nhà thiết kế web thích tìm hiểu những điều mới về blog, mẫu, mã hóa và kinh doanh trực tuyến. Để tìm hiểu những điều mới, đòi hỏi sự kiên nhẫn và thấu đáo trong việc học chúng.