iklan banner
MASIGNCLEAN101

Google Adsense là gì ? Kiếm tiền với Google Adsense như thế nào ?

Google Adsense là gì  ??

Là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Người viết web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng. Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.



Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense. Những người muốn đăng quảng cáo thông qua hệ thống AdSense thì có thể đăng ký thông qua AdWords. AdSense đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất nhờ vào "hòa hợp" của nội dung quảng cáo với nội dung của trang web, khác hẳn cách quảng cáo dùng banner vẫn phổ biến trước đây. Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như với các banners.

AdSense sử dụng mã JavaScript để đưa nội dung quảng cáo vào trang web thành viên. Nếu đoạn mã này được chèn vào một trang web mà Mediabot chưa khảo sát được thì, để cho có vẻ tử tế với người đăng ký làm thành viên của AdSense, nó sẽ tạm thời đưa ra một đoạn quảng cáo vì mục đích từ thiện (Public Service Announcement (PSA) hay Community Service Announcement (CSA)). (Chú ý rằng Mediabot là một bộ khảo sát độc lập với Googlebot chỉ quản lý danh mục tìm kiếm của Google.)




Rất nhiều trang web sử dụng AdSense để kiếm tiền từ nội dung của nó và cũng nhiều chủ trang web nỗ lực để tăng thu nhập từ AdSense.

Kiếm tiền với Google Adsense như thế nào ?

Bạn bắt buộc phải có website => người đọc truy cập vào website của bạn để đọc nội dung => Quảng cáo Google Adsense hiển thị => Khách truy cập click vào quảng cáo => Bạn nhận được tiền.

(Cũng có tính theo 1000 lượt hiển thị tuy nhiên hiện tại các nhà quảng cáo thích bid theo click hơn.)

Việc kiếm tiền với Google Adsense có công thức chung là :

Content + Traffic = Money

Để cụ thể hơn nữa, mình sẽ tóm tắt lại các bước để kiếm tiền với Google Adsense như sau :

Bước 1 – Hoàn thiện website: Bạn có thể tự học thiết kế web tại bài viết hướng dẫn làm website với Blogger
Việc này rất đơn giản, không có gì phức tạp, bạn có thể dành 1-2 tuần tự học là có thể thành thạo với Blogger.

Bước 2 – Xác định chủ đề & xây dựng nội dung: Để web bạn được Google đánh giá tốt thì nó phải có 1 chủ để nhất định, từ chủ đề đó phát triển nội dung chất lượng.
Nội dung để viết thì nhất định phải là Unique (không coppy) và phải có ích tới người đọc. Công việc xây dựng nội dung này đòi hỏi ở bạn khá nhiều thời gian, cốt lõi là bạn cần sự kiên trì.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng lớn tới thành công của trang web sau này vì vậy hãy làm 1 cách nghiêm túc ngay từ thời gian đầu.

Nếu có nội dung tốt, thu hút được nhiều traffic, bạn có thể gắn bất cứ quảng cáo nào, không nhất thiết phải là Google Adsense.

Bước 3: Đăng ký tài khoản Google Adsense: Bạn chỉ nên làm bước này sau khi website của bạn có khoảng 10-20 bài viết chất lượng & có 1 lượng traffic nhất định.
Về lượt truy cập, thật ra không cần phải traffic nhiều mới đăng kí được Google Adsense như các trang web khác nói, bạn chỉ cần có nội dung tốt là đăng kí được rồi. Mình đã từng đăng kí GA thành công với website 20 người vào mỗi ngày.

Bước 4 : Kiếm traffic cho website của bạn: Website có nhiều traffic thì mới có nhiều click vào quảng cáo cũng như có nhiều tiền.

Tạm kết :

Google Adsense là hình thức theo mình nghĩ là sự kết hợp của 3 yếu tố chính sau :

- Chăm chỉ: Tìm hiểu, phát triển nội dung
- Khoa học: Bạn cần nghiên cứu từ khóa, hoặc nắm bắt trend tốt chứ không nên hứng thú với cái gì thì làm cái đó mà không có dữ liệu.
- Sáng tạo: Bạn càng sáng tạo nội dung, sáng tạo cách làm thì càng thu về nhiều thành quả.


Google Adsense là 1 hướng đi mang tính lâu bền nếu phát triển tốt. Mình nghĩ bất kì ai viết nội dung tốt đều có thể kiếm tiền với hình thức này.

Share This :
Rhokage Rio

Là một nhà thiết kế web thích tìm hiểu những điều mới về blog, mẫu, mã hóa và kinh doanh trực tuyến. Để tìm hiểu những điều mới, đòi hỏi sự kiên nhẫn và thấu đáo trong việc học chúng.

Không có nhận xét nào